Thùng rượu gỗ sồi có từ khi nào? - Lịch sử ra đời của thùng gỗ sồi

Vì công việc kinh doanh của chúng tôi là chuyên cung cấp, sản xuất thùng rượu gỗ sồi nên tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi giới thiệu cho các bạn biết một số lịch sử về cách thức, thời gian và nơi bắt đầu của những thùng rượu bằng gỗ sồi.
Thùng rượu cổ

Amphora được sử dụng cho rượu vang trước khi thùng gỗ xuất hiện.

Lịch sử thùng gỗ sồi ngâm rượu

Các tài liệu ban đầu cho thấy không có thời gian chính xác mà thùng gỗ ngâm rượu bắt đầu được sử dụng nhưng lịch sử chỉ ra rằng nó có từ thời Đế chế La Mã. Trước thời điểm đó, vật chứa phổ biến để lưu trữ, lên men và ủ già là Amphora. Amphora có từ thời Lithos (thời kỳ đồ đá mới) và là những chiếc bình gốm có nhiều kích cỡ khác nhau, với tay cầm ở cổ hẹp, thường đặt cạnh bàn khoảng hai đến bốn feet so với mặt sàn. Amphoras lớn hơn có thể chứa khoảng 100 pound chất lỏng, thường là rượu. Được bịt kín bằng nhựa thông, chúng thường được sơn với nhiều màu sắc đẹp, đôi khi bởi các nghệ sĩ và họa sĩ nổi tiếng. Các tàu thường thuộc sở hữu của giới thượng lưu.

Lịch sử chép rằng Herodotus đã sử dụng thùng gỗ cọ để vận chuyển rượu Armenia đến Babylon ở Lưỡng Hà nhưng cái thùng như chúng ta biết ngày nay rất có thể được phát triển bởi người Celt. Kỹ thuật uốn ván của họ bằng cách nung nóng, trong quá trình làm vỏ cho tàu thuyền, đã phát triển thành phương pháp đóng thùng gỗ. Có vẻ như hình dạng của một cái thùng, một hình trụ, chất béo ở trung tâm và được vẽ ở hai đầu với mặt trên và mặt dưới phẳng hỗ trợ trong việc di chuyển các vật nặng nhờ đòn bẩy.

Quá trình làm thùng gỗ sồi từ xưa

Ra đời vào thế kỉ 18

Thùng rượu gỗ sồi được làm bằng gỗ sồi thông thường của Pháp, gỗ sồi Trắng hoặc gỗ sồi trắng Mỹ. Nói chung có hai kích cỡ: "Loại Bordeaux" ở 59 US gallon (225 lít) và "Loại Cognac" ở 79 US gallon (300 lít). Người sản xuất thùng gỗ được gọi là cooper và nhà máy được gọi là hợp tác.

Lịch sử của thùng rượu gỗ sồi dường như dựa trên giao thông vận tải; tuy nhiên, tầm quan trọng hàng đầu của thùng ngày nay là quá trình lên men, lão hóa và bảo quản. Vanilla và tannin gỗ từ cây sồi gợi lên hương vị cho rượu. Thời gian lão hóa trong thùng là rất quan trọng; Thời gian trưởng thành của các loại rượu vang khác nhau có thể lên đến vài năm tùy thuộc vào nhà sản xuất rượu vang và giống nho.

Chúng tôi hy vọng bạn đã thích phần lịch sử thùng này. 

Thùng rượu gỗ sồi hiện nay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lợi ích quan trọng tuyệt vời của chậu gỗ ngâm chân

Thùng gỗ sồi Mỹ được sản xuất như thế nào

OXY trong thùng rượu gỗ sồi tác động đến rượu như thế nào?